Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Tại sao bạn không thể sao chép được tiền từ máy Photocopy

Sao chép tiền là một việc vi phạm pháp luật, nhưng có thể bạn không biết rằng kể cả muốn sao chép tiền – dùng máy photocopy chẳng hạn, bạn cũng không thể làm được. 



Video của Wendover Productions mô tả những chi tiết chống giả của một tờ tiền. Nếu nhìn vào một tờ tiền phổ biến như đồng USD hoặc Bảng Anh, bạn có thể thấy có một số ô tròn nhỏ. Nhóm 5 ô tròn này được gọi là Eurion Constellation (tạm dịch là chòm sao Eurion), được giới thiệu vào năm 1996 với mục đích hạn chế các thiết bị phổ thông sao chép lại tiền. Khi đưa tiền vào máy scan, máy sẽ chỉ scan được một phần nhỏ của tờ tiền, còn phần xung quanh chòm sao Eurion sẽ không quét được.



Theo Gizmodo, các loại tiền mới được phát hành còn được trang bị một hệ thống chống làm giả khác có tên Counterfeit Deterrence System (CDS). Hệ thống này rất hiệu quả và bí mật, đến nỗi những người làm video nói trên cũng không biết nó hoạt động theo phương thức nào. Tuy nhiên nó thực sự hiệu quả: khi đưa hình ảnh tờ tiền vào Photoshop (có tính năng chống quét, chỉnh sửa hình ảnh tiền), kể cả khi đã che đi phần chòm sao Eurion, phần mềm vẫn thông báo không thể xử lý hình ảnh.
Nước Mỹ có rất nhiều luật liên quan đến tiền, trong đó những việc như đốt tiền hoặc dùng nó để quảng cáo đều là phạm luật. Có ngoại lệ đối với những nhà làm phim hoặc video, đó là lý do tiền USD mà bạn thấy trong phim thường là tiền thật, nhưng chỉ được hiện một mặt trên. Tuy nhiên không phải tất cả xấp USD đó đều là tiền – có thể bạn chỉ thấy một tờ thật bên ngoài, và giấy thay thế độn bên trong.
Nguồn: Genk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét