Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Hướng dẫn di chuyển máy Photocopy đúng cách

      Lời khuyên là nên sử dụng nilon xốp để bọc quấn máy photocopy khi muốn chuyển văn phòng. Bọc quấn cẩn thận máy là bước quan trọng cần phải thực hiện.
 
      Tuy nhiên, trước khi chính thức bắt tay vào công việc dọn dẹp, việc quan trọng là cần sắp xếp lại tài liệu:

  • Hãy nhân dịp chuyển văn phòng này mà kiểm tra lại một lần các file lưu trữ trong máy photocopy và xóa bỏ những file không cần thiết.
  • Cân nhắc việc scan các tài liệu đã lâu không dùng đến thành lưu trữ kỹ thuật số và bỏ những giấy tờ thừa đi.
  • Việc lưu trữ kỹ thuật số, ngoài việc sẽ giúp tiết kiệm chi phí, an toàn, lại dễ gửi/ nhận, không tốn diện tích lưu trữ. Hiện nay, các dịch vụ lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số trên mạng đêu có đảm bảo về tính năng an toàn và còn bổ sung thêm nhiều tiện ích khác giúp việc quản lý dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
di-chuyen-may-photocopy-dung-cach
Nilon xốp để cuốn bọc máy

      Thông thường, các công ty đều nhờ dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có những việc mà chính tay bạn nên làm thay vì nhờ thợ vận chuyển, để đảm bảo an toàn. Lời khuyên là tất cả các vật dụng nên được xếp gọn trong thùng các tông, có bọc hoặc chèn chặt. Ngoài thùng nên ghi rõ tên công ty, địa chỉ nơi chuyển đến và số điện thoại liên lạc.
Còn dưới đây là những lời khuyên khi chuẩn bị di chuyển máy photocopy:

  • Trước khi quấn bọc máy để di chuyển, nên in một bản hướng dẫn lắp ráp những phần đã tháo ra (ADF, khay đỡ giấy, v.v…) và để ngay trên mặt kính chụp của máy. Như vậy khi dỡ máy ra, sẽ thấy được ngay hướng dẫn này để lắp ráp lại. Đồng thời nó cũng giúp bảo vệ mặt kính của máy không bị trầy xước trong quá trình vận chuyển.
  • Rút hết các dây nguồn/ dây mạng của máy ra trước khi quấn bọc để di chuyển. Cuốn gọn tất cả các loại dây này, bọc gọn trong túi nilon và ghi chú từng loại rõ ràng để tránh mất mát hoặc hỏng hóc.
  • Cần đảm bảo máy đã tắt nguồn và được yên cho các linh kiện bên trong nguội xuống ít nhất 30s trước khi tháo dỡ bất kỳ bộ phận nào của máy để tránh xung điện. 
  • Tháo dỡ ống mực của máy, cho vào túi khóa kéo bọc kín để tránh mực bị vãi trong quá trình di chuyển.
  • Tháo dỡ hết những phụ kiện của  máy như khay đỡ giấy, v.v…
  • Bảo vệ khay nạp giấy nắp bằng cách hạ xuống, bọc và chằng dán kỹ để không bị vỡ, dập nắp.
  • Cố định bánh xe hoặc gá chân máy cẩn thận. Bọc chằng máy bằng nilon xốp để tránh va đập và xước.
  • Nếu bạn đang thuê máy Photocopy, nên báo trước với bên cho thuê về kế hoạch chuyển văn phòng và yêu cầu họ hỗ trợ lắp ráp, di chuyển máy để đảm bảo nhất. Trước khi di chuyển, tốt nhất nên làm xác nhận với bên cho thuê về tình trạng máy trước khi di chuyển để tránh những tranh chấp không đáng có nếu xảy ra hư hỏng, mất mát.
  • Việc chuyển văn phòng nói chung và chuyển máy photocopy đi theo nói riêng là một việc đòi hỏi nhiều tỉ mẩn. Tuy nhiên, nếu có hướng dẫn thì công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 
      CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÚ SƠN
      Kho hàng: 26B Phm Văn Đng - Cu Giy - Hà Ni.
      VPGD: 398 Phm Văn Đng - Bc TLiêm - Hà Ni.
      Tel: 04.6655.9494. Hotline: 096.8888.098
      Fax: 043.792.0334

      Website:
         http://mayphotophuson.vn
         http://starcopier.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét