Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Đề xuất thuê thay vì mua thiết bị công của TP.Hồ Chí Minh

Đó là ý kiến của ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong cuộc họp nghe báo cáo về nguồn vốn đầu tư dành cho 7 chương trình đột phá của TP được tổ chứcvào cuối tháng 10/2016
thuê xe công thay vì mua mới
TP.HCM sẽ phải tìm mọi cách để giảm chi thường xuyên thời gian tới, trong đó có chi phí xe công. Ảnh minh họa
Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị TP nên tính toán đến việc đi thuê xe thay vì mua mới như hiện nay, vì làm như vậy TP sẽ chỉ phải bỏ tiền thuê mà không tốn tiền bảo trì. Ông khẳng định từ khi nhận chức đến nay bản thân ông chưa đề xuất mua xe mới lần nào.
Không chỉ đối với ô tô, ông Tuyến còn cho biết các thiết bị khác cũng có thể áp dụng phương pháp này bởi chúng đang rất nhanh lạc hậu. Dẫn chứng về máy photocopy, ông Tuyến cho rằng ngoài mua máy còn phải mua mực in, phải sửa chữa, vệ sinh… nên chưa chắc đã lợi bằng đi thuê máy photocopy
“Với thủ tục mua sắm đầu tư công như hiện nay thì khi mua được cái máy đó đã lỗi thời mất rồi. Ví dụ chúng ta định mua iPhone 7 thì đến khi mua được chắc đã ra tới iPhone 9” – ông Tuyến cho hay.
Tại cuộc họp này ông Tuyến cũng yêu cầu các sở, ngành tới đây phải báo cáo cụ thể các hình thức tiết kiệm của mình chứ không chỉ cung cấp số liệu. “Phải tính toán lại đầu tư công từ việc nhỏ nhất” – ông nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP nhận định rằng tới đây tỉ lệ điều tiết ngân sách từ TƯ cho TP sẽ giảm, trong khi nguồn vốn vay ODA cũng ngày càng khó khăn với thời gian vay ngắn, lãi suất cao hơn.
Chính vì vậy, ngoài việc hạn chế tối đa chi ngân sách và tìm cách để kêu gọi đầu tư từ nguồn xã hội hóa trong thời gian tới, ông Hoan cũng mong TƯ thấy được cái khó của TP để hỗ trợ cho TP phát triển.
Nguồn: Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét