Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Tìm hiểu máy in Epson 9900, liệu đắt có xắt ra miếng?

Với giá thành lên đến hàng ngàn USD, liệu chiếc máy in này có thực sự tiết kiệm mực in cho người dùng?
Có nhiều người cho rằng chi phí tiền mực in còn đắt đỏ hơn cả máu người ở thị trường chợ đen, vậy với những chiếc máy in công nghệ cao thời nay, thực sự chúng có "tiết kiệm đến giọt cuối cùng" cho người tiêu dùng hay không?
Một nhóm người tại cửa hàng cung cấp dịch vụ in ấn Bellevue Fine Art ở Seattle vừa qua đã quyết định làm một cuộc thử nghiệm xem thực hư chiếc máy in cao cấp Epson 9900 tiết kiệm mực đến mức nào.
 
máy in epson 9900
Được biết, Epson 9900 là chiếc máy in thuộc phân khúc chuyên nghiệp, với giá thành lên đến hàng ngàn USD. Mỗi hộp mực in 700ml có giá lên đến gần 100 USD và để một bộ chạy hoàn hảo thì phải tốn đến hơn 1.000 USD.
Tiến hành cuộc thử nghiệm, khi mực trong hộp gần hết, máy in Epson 9900 sẽ báo người dùng biết chỉ còn lại 1% lượng mực cũng như sẽ không thể nào dùng hết lượng mực còn lại đó và buộc người dùng phải thay hộp mực mới.
 
máy in epson 9900-2
Nhóm Bellevue Fine Art quyết định rút hộp mực này ra và đổ mực ra ngoài xem thực tế lượng còn lại là bao nhiêu. Nhóm này đã khá bất ngờ khi phát hiện ra rằng với hộp mực 700 ml, khi máy báo "hết mực" nhưng thực tế lượng mực còn lại trong hộp vẫn còn đến 100 ml !!! Thậm chí có khi lượng mực còn dư lại lên đến 150 ml hoặc hơn. Đối với hộp mực 350 ml thì lượng mực còn lại dao động từ 60-80 ml.
Như vậy có thể khẳng định, lượng mực còn dư lại đến 15-20% chứ không phải 1% như máy Epson đã báo. Nhóm Bellevue Fine Art đã thử liên lạc với Epson nhằm chờ hồi âm khắc phục vấn đề này và cho rằng đối với những cửa hàng dịch vụ in như họ đang hoang phí đi hàng trăm USD mực máy photocopy mỗi tháng.


Video thử nghiệm độ hao mực của máy in Epson 9900

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét