Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Khám phá máy in 3D Buccaneer Pirate 3D của Singapore

Danh mục thiết bị in ấn tại DISTREE APAC năm nay còn có sự xuất hiện của một thương hiệu mới toanh đến từ nước chủ nhà Singapore - Buccaneer với chiếc máy in 3D độc đáo Pirate3D. Sản phẩm mặc dù không được quảng cáo hoành tráng nhưng việc nó liên tục hoạt động để tạo ra các mẫu vật 24/24 đã khiến không ít người tò mò.

Điểm đầu tiên có thể nói về Pirate3D là nó có thiết kế rất lạ mắt, không giống như những chiếc máy in có kiểu dáng công nghiệp của MakerBot, Tinkerine hay Lulzbot. Nhìn qua nó trông giống như một chiếc máy pha cà phê hiện đại hay một chiếc loa đặt trong phòng khách. Thường thì chúng ta sẽ thấy hoạt động in 3D của máy diễn ra trong một buồng kính nhưng Buccaneer lại giấu toàn bộ trong một lớp vỏ vuông vức, chúng ta chỉ có thể thấy được máy đã làm công việc của mình đến đâu qua một phần đáy bằng nhựa trong suốt.
Máy Photocopy 3D


Về công nghệ in, Pirate3D dùng công nghệ nung chảy và hợp nhất sợi nhựa (Fused Filament Fabrication). Công nghệ này cho phép tạo ra các vật thể với độ chi tiết theo lớp cao nhất là 0,05 mm. Kích thước vật thể tối đa có thể in bằng Pirate3D là 130 x 96 x 139 mm.
Mực phun máy photocopy 3d


Chiếc máy dùng một cuộn sợi PLA (Polylactic acid), mỗi cuộn sợi có trọng lượng khoảng 400 gram. Từ đây, các sợi PLA sẽ được đưa vào vòi phun có đường kính khoảng 0,4 mm. Đây là một loại ngòi phun đặc biệt do chính Buccaneer phát triển dựa trên kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực in ấn và thiết kế này cũng đã được đăng ký sáng chế. Ngòi phun được đặt trên một mô-tơ di chuyển đa hướng theo trục XYZ, góc di chuyển 1,8 độ và độ nhỏ của một bước di chuyển là 1/16.
sản phẩm in ra từ máy
 
Pirate3D hoạt động với nhiều loại thiết bị như iPhone/Android và PC với một phần mềm miễn phí cho phép bạn kết nối với máy in qua Wi-Fi. Phần mềm này cũng có sẵn nhiều mẫu thiết kế từ Kickstarter và bạn cũng có thể thiết kế mẫu riêng với SmartObjects hoặc nạp vào phần mềm các file thiết kế định dạng STL.

Buccaneer khẳng định Pirate3D là một trong những chiếc máy in 3D rẻ nhất thị trường và thật vậy hãng bán với giá $799, trong khi đó các mẫu máy in tương tự thường có giá trên $1000. Về "mực in", Buccaneer cũng bán với giá phải chăng với 5 cuộn đủ màu, mỗi cuộn 400 g, giá cho 5 cuộn là $110.

Nguồn: Tinh tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét